Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Giới trẻ Nhật chán Pokemon GO sau 2 tuần ra mắt

Thông tin này được đưa ra thông qua 1 khảo sát thực hiện trên hơn 350 sinh viên đại học ở Nhật Bản.

Gần tròn 1 tháng kể từ ngày ra mắt chính thức lần đầu tiên tại Australia và New Zealand, Pokemon Go đã nhanh chóng trở thành 1 hiện tượng toàn cầu lớn chưa từng có. Người người nhà nhà nói về Pokemon GO, thậm chí đài truyền hình quốc gia của nhiều nước cũng nhắc đến Pokemon GO như 1  “cơn sóng lớn quét sạch tất cả các trào lưu khác trên mạng xã hội”. Với sức ảnh hưởng lớn như vậy, không quá khó hiểu khi Pokemon trở thành tựa game di động có lượng người chơi lớn nhất thế giới cũng như là game kiếm nhiều tiền nhất mỗi ngày trên cả 2 bảng xếp hạng: Google Play và Apple Store.

Giới trẻ Nhật chán Pokemon GO sau 2 tuần ra mắt

Tại Nhật Bản, mặc dù là quê hương đã sinh ra Pokemon nhưng mãi tới ngày 22/07, tức là cách đây đúng 2 tuần, Pokemon Go mới ra mắt tại Nhật Bản. Khỏi nói về mức độ cuồng nhiệt tại xứ sở Mặt Trời Mọc, người chơi đổ xô ra đường để tìm kiếm và thu phục Pokemon.

Giới trẻ Nhật chán Pokemon GO sau 2 tuần ra mắt

Pokemon GO tại Nhật Bản

Tuy nhiên, theo 1 khảo sát được thực hiện mới đây trên 352 sinh viên đại học tại Nhật Bản, có tới 159 câu trả lời rằng họ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với Pokemon GO (chiếm 45,2%). Số còn lại (193 – 54,8%) thì vẫn khẳng định sẽ tiếp tục với tựa game AR mới này.  Đây chỉ là 1 khảo sát nhanh với số mẫu nhỏ nhưng nó phần nào đã thể hiện được tâm lý của giới trẻ Nhật Bản với trào lưu Pokemon Go. Tất nhiên, bạn vẫn sẽ bắt gắp nhiều thanh niên chúi mũi vào màn hình điện thoại trên các con phố ở Nhật Bản để bắt Pokemon GO, nhưng chắc chắn hình ảnh đó sẽ không còn quá phổ biến trong tương lai rất gần.

Giới trẻ Nhật chán Pokemon GO sau 2 tuần ra mắt

Lý giải cho việc này, nhiều người đã đưa ra lý do: Việc tiến hóa Pokemon đã trở nên càng ngày càng khó khăn hơn, cộng với việc ấp trứng đòi khỏi người chơi phải đi bộ quá nhiều dưới trời nắng (điều này không thú vị chút nào!) khiến cho giới trẻ Nhật Bản không còn quá vui vẻ và hứng thú với Pokemon GO nữa.

Đây cũng có thể là viễn cảnh của các quốc gia khác khi cơn sốt Pokemon Go qua đi. Còn ở Việt Nam, game thậm chí còn chưa ra mắt nhưng đã nhận được quá nhiều sự quan tâm của tất cả các thành phần trong xã hội. Liệu sau khi ra mắt, Pokemon GO có nhanh chóng rơi vào tình trạng như ở chính quê hương của nó không? Hãy cùng chờ xem.

Theo Game4V