Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Pokemon GO đã đến lúc thoái trào?

Lượng xem và đăng ký theo dõi các kênh thông tin về Pokemon GO có dấu hiệu sụt giảm rõ rệt trong tháng vừa qua.

Pokemon GO xuất hiện như một “cơn bão” của giới công nghệ, tác động mạnh mẽ không chỉ với người chơi mà còn cả cộng đồng xung quanh trong thời gian qua. Sản phẩm tới từ Niantic có thể coi là một trong những sự kiện nổi bật nhất của năm 2016, khi mà một trò chơi dành cho di động của thể xâm nhập vào cuộc sống của mọi người trên phạm vi toàn cầu. Đã có rất nhiều thông tin từ lý thú cho tới kì lạ về Pokemon GO được ghi nhận. Thậm chí ở nhiều quốc gia, chính phủ còn phải đưa ra cảnh báo an toàn, lưu ý cho người chơi game này.  Thế nhưng có vẻ như “ngày bão tan” đã sắp tới khi sự nổi tiếng và mức độ quan tâm của người chơi dành cho Pokemon GO có dấu hiệu sụt giảm.

Pokemon GO đã đến lúc thoái trào?

Hàng trăm người tụ tập ở các điểm PokeStop

Những số liệu mới nhất về lượt xem, đăng ký và theo dõi thông tin về Pokemon GO trên trang Reddit (một trong những cộng đồng chia sẻ thông tin lớn nhất thế giới) cho thấy trò chơi không còn “nóng” như những ngày đầu.

Pokemon GO đã đến lúc thoái trào?

Từ biểu đồ có thể thấy, lượng truy cập vào xem link (thông tin, clipPokemon GO), lượt xem, lượt đăng ký giảm mạnh giữa mốc tháng 6 (thời điểm game mới ra mắt) và tháng 8. Trong tuần vừa qua, Pokemon GO đã mất hơn 5 nghìn lượt người theo dõi (subscriber).

Pokemon GO đã đến lúc thoái trào?

Thực tế này đối với Pokemon GO là có thể dự đoán được. Ngày game ra mắt, không ai có thể lường trước được sự bùng nổ nổi tiếng của game mạnh mẽ đến vậy và tất nhiên, không thể nào phong độ này giữ được mãi mãi khi mà sự tò mò thôi thúc người chơi tìm đến game không còn nữa. Không những vậy, việc xuất hiện các nhận định tiêu cực về dịch vụ game như hệ thống tracking thiếu chính xác, lỗi server, hiện tượng hack/cheat… cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc giữ chân hay thu hút người chơi. Ngoài ra, việc lượt xem và đọc các tin tức Pokemon GO giảm là tất yếu khi mà cộng đồng đã “chán” và “bội thực” với việc phủ sóng của nhiều của những tin này suốt mấy tháng qua. “Đường dài mới biết ngựa hay”, chúng ta mới chỉ nhập cuộc Pokemon GO trong 3 tháng qua, hãy cùng chờ xem “ngựa chiến” của Niatic phát triển như thế nào trong thời gian tới.

Theo Game4V

Related Posts: