Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

5 lý do Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng của Apple

Mặc dù doanh thu Apple tại thị trường Trung Quốc (bao gồm cả Đại lục, Đài Loan, Hồng Kông) trong quý gần nhất sụt giảm so với năm ngoái, nhưng không vì thế mà 'nhà táo' mất đi sự lạc quan.

5 lý do Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng của Apple

Một cửa hiệu Apple tại Bắc Kinh (Trung Quốc). ẢNH: REUTERS

Dưới đây là một số lý do cho thấy cơ hội của Apple tính riêng tại thị trường Trung Quốc vẫn còn rất lớn, theo tổng hợp từ Fox News.

Doanh thu quý 1/2017 tăng so với năm ngoái

Doanh thu của riêng thị trường Trung Quốc đang cho thấy phát triển tốt hơn so với tổng thể thị trường lớn (Greater China) trong đó bao gồm cả Đài Loan và Hồng Kông. Cụ thể là doanh thu của Apple đã tăng 6% trong quý 1/2017 tại Đại lục mặc cho một số điều chỉnh kinh tế đang gây khó khăn cho doanh nghiệp tại nước này. Mức doanh thu này cũng đạt kỷ lục về doanh thu hằng quý của Apple.

Doanh số Macbook tăng trưởng với tốc độ hai con số

Trước đây chỉ có các thị trường lớn như Nhật Bản, Ấn Độ, Hà Lan, Thụy Điển và Mỹ mới được chứng kiến tốc độ tăng trưởng hai con số trong năm. Tuy nhiên, chỉ tính trong quý 1/2017, thị trường Trung Quốc đã làm được điều này cho sản phẩm Macbook của Apple.

Doanh số iPad cũng tăng đáng kể

Mặc cho doanh số của Apple có sự suy giảm tổng thể 19% trong năm qua đối với sản phẩm iPad, thị trường iPad Trung Quốc vẫn đứng ngoài cuộc và cho thấy khả năng tăng trưởng đáng kể. Trong phân khúc sản phẩm này, chỉ có doanh thu của Apple tại Ấn Độ mới có thể so sánh được với doanh thu tại Trung Quốc.

50% doanh số iPhone ở Trung Quốc là người mua lần đầu hoặc chuyển đổi

Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple, nói rằng: “Đây là con số rất cao mà chúng tôi hài lòng”. Nhiều người chuyển đổi và mua lần đầu có nghĩa là Apple đang phát triển được cơ sở người dùng tại đây, đồng thời hi vọng sẽ kiếm thêm từ việc bán ứng dụng và dịch vụ lặp lại.

Doanh thu App Store tăng 90%

Trong một thông cáo báo chí vào tháng 1.2017, Apple cho biết doanh thu App Store của công ty tăng mạnh 90% tại Trung Quốc trong năm qua. Điều này khiến cho Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất cho các ứng dụng của Apple. Đồng thời doanh thu này cũng giúp Trung Quốc vượt qua doanh thu App Store hằng năm tại Mỹ, với mức cao hơn là 15%.

Phương Anh

Theo Thanhnien

Related Posts:

  • Nhân viên Apple từng mặc đồ đen để giữ bí mật về iPhonePhiên bản iPhone đầu tiên khiến cả thế giới bất ngờ không chỉ do cách mạng trong công nghệ của nó, mà còn từ khả năng giữ bí mật trước các đối thủ của Apple. Năm 2007, Apple ra mắt chiếc iPhone đầu tiên và khẳng định "tái ph… Read More
  • MobiFone cho đổi số không cần thay SIMThuê bao MobiFone có thể đổi số qua SMS, web hoặc ứng dụng My MobiFone với chi phí 25.000 đồng. Nhà mạng MobiFone vừa cung cấp dịch vụ cho phép người dùng thay đổi số thuê bao trên điện thoại của mình thông qua SMS, website … Read More
  • Tổng giám đốc Viettel: ‘Nghèo cũng là một điểm mạnh’Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng chính việc nghèo hơn, thiếu thốn hơn các đối thủ đã tạo ra khát khao lớn hơn và mang lại thành công cho Viettel khi tiến ra thị trường nước ngoài. Tại cuộc tọa đàm "Doanh nghiệp ICT Việt vươn ra… Read More
  • 6 xu hướng TV được mong chờ tại CES 2017Màn hình 4K HDR trở nên phổ cập, sự biến mất của 3D, công nghệ hình ảnh cải tiến là những xu hướng được mong chờ trên các mẫu TV thế hệ mới. CES 2017 hứa hẹn là "bữa tiệc" của các nhà sản xuất TV. Những cái tên như LG, Samsu… Read More
  • Ảnh thực tế máy tính lai Yoga Book mỏng nhất thế giớiLenovo Yoga Book có thiết kế đẹp, bàn phím cảm ứng khá lạ và đòi hỏi người dùng phải có thời gian làm quen. Lenovo vừa cho ra mắt chiếc máy tính bảng lai máy tính xách tay Yoga Book mỏng nhất thế giới tính tớ… Read More