Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ dừng quảng cáo trên YouTube

AT&T, Verizon, GSK, Enterprise đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube và các dịch vụ quảng cáo trên web của Google.

Quyết định của các công ty trên được đưa ra sau khi The Times of London cho hay thương hiệu của họ xuất hiện bên cạnh các video chứa nội dung độc hại.

Đây là những công ty đầu tiên tại Mỹ tiến hành dừng quảng cáo trên YouTube. Trước đó, nhiều doanh nghiệp tại Anh đã có động thái tương tự, buộc đại diện Google phải công khai xin lỗi.

"YouTube cuối cùng đã phải trả một cái giá lớn bởi lưu trữ các nội dung độc hại", tờ Mashable bình luận.

Nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ dừng quảng cáo trên YouTube

Thêm các doanh nghiệp lớn của Mỹ tiến hành dừng quảng cáo trên YouTube vì các nội dung độc hại. Ảnh: The Verge.

Quyết định của các công ty Mỹ được đưa ra chỉ một ngày sau khi Google công bố hàng loạt công cụ mới, cho phép nhà quảng cáo kiểm soát tốt hơn vị trí hiển thị quảng cáo của mình. Tuy nhiên, động thái của Google có vẻ chưa đủ thuyết phục.

“Chúng tôi quan ngại sâu sắc khi quảng cáo của mình xuất hiện bên cạnh các nội dung xấu trên YouTube, cổ xúy cho khủng bố và thông tin giả mạo”, người phát ngôn của nhà mạng AT&T nói trong một email. “Cho đến khi Google có thể đảm bảo điều này không xảy ra lần nữa, chúng tôi đã dừng quảng cáo trên các nền tảng không-phải-tìm-kiếm của Google”.

Những nền tảng không phải tìm kiếm trong thông báo của AT&T bao gồm YouTube và các quảng cáo hiển thị. Đại diện AT&T cũng khẳng định việc rút quảng cáo được công ty này tiến hành trên phạm vi toàn cầu.

Một nhà mạng lớn khác là Verizon cũng ra thông cáo nêu rõ đã ngay lập tức dừng quảng cáo sau khi được thông báo về vấn đề. Họ đang tiến hành rà soát và làm việc với các đối tác để tránh những trường hợp tương tự trong tương lai.

Trong khi đó, hãng cho thuê xe Enterprise thể hiện thái độ gay gắt: “Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là những sai sót nghiêm trọng cần được giải quyết. Chúng tôi đã tạm dừng tất cả quảng cáo trên YouTube trong khi chờ đại diện truyền thông của mình làm việc với Google để tìm phương án giảm thiểu rủi ro và các mối quan ngại”.

Công ty dược GSK cho biết họ thấy “được tôn trọng” khi Google có bước đi đầu tiên để giải quyết vấn đề, nhưng vẫn dừng quảng cáo trên các nền tảng của Google cho đến khi vấn đề được khắc phục.

“Việc đặt tên thương hiệu chúng tôi bên cạnh các nội dụng cực đoan là hoàn toàn không chấp nhận được. Chúng tôi đã bày tỏ mối lo ngại trực tiếp với Google”, đại diện nhãn hàng này chia sẻ.

Trước đó, nhiều đối tác quảng cáo lớn tại Anh như HSBC, ngân hàng Hoàng gia Scotland, L’Oreal hay đại lý quảng cáo Havas UK cũng tiến hành dừng quảng cáo trên YouTube.

Google không bình luận về quyết định của các nhãn hàng nhưng nhấn mạnh đang nỗ lực giải quyết vấn đề.

Thành Duy

Theo Zing

Related Posts:

  • Smartphone giá rẻ lén gửi dữ liệu người dùng về Trung QuốcHơn 100.000 điện thoại Android đang bán tại Mỹ bị cài cửa hậu (backdoor) bí mật gửi thông tin cá nhân bao gồm tin nhắn, số điện thoại… về máy chủ đặt tại Trung Quốc. Theo New York Times, một số điện thoại thông minh hiệ… Read More
  • Moto Z mỏng 5,2mm về Việt Nam giá 16 triệu đồngMẫu smartphone cao cấp mỏng hơn iPhone 7 với khả năng nâng cấp phần cứng của Lenovo được bán ra trong tháng này với giá 15,99 triệu đồng.   Để đạt được độ mỏng 5,2 mm, Moto Z sử dụng tấm nền AMOLED cho màn hình kích thư… Read More
  • Google Translate được nâng cấp, thông minh hơnGoogle vừa có bản nâng cấp được đánh giá là mang nhiều đột phá nhất dành cho ứng dụng Translate trong hơn 10 năm qua. Kể từ 16/11, Google Translate sẽ được trang bị khả năng dịch thuật tốt hơn, cung cấp cho người dùng những … Read More
  • Doanh số iPhone 7 sắp lao dốcTheo Ming-Chi Kuo, doanh số iPhone đã đạt đỉnh và bắt đầu lao dốc từ tháng 11 này. Cơn sốt iPhone 7 không còn chỉ sau 2 tháng lên kệ. Ảnh: Gsmarena. Báo cáo mới đây của nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo từ KGI Secur… Read More
  • Samsung có thể phát triển ứng dụng chat giống iMessageViệc mua lại công ty chuyên về lĩnh vực nhắn tin NewNet sẽ giúp Samsung cạnh tranh tốt hơn trên thị trường ứng dụng nhắn tin sau khi ChatOn không thành công. Samsung từng phát triển ứng dụng nhắn tin ChatOn nhưng không thàn… Read More