Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Logo táo khuyết và các nhãn hiệu của Apple từ lâu đã trở thành một phần của nhiều cửa hàng kinh doanh iPhone, iPad tại TP.HCM.

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Trần Quang Khải là con đường nhỏ ở quận 1, TP.HCM, nhưng nhiều năm qua đã trở thành khu vực tập trung nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại di động. Từ trái qua: Một cửa hàng có logo quả táo kích thước lớn, một cửa hàng chỉ dùng biểu tượng nhỏ đặt cạnh các thương hiệu khác, một cửa hàng tự xưng "Apple Center" chuyên mở khoá iCloud, bán SIM ghép. 

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Không khó để bắt gặp một cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple dựa vào biển hiệu. 

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Không sử dụng logo táo khuyết, nhưng tên cửa hàng này dùng chữ "Apple", quảng cáo các dịch vụ sửa chữa siêu tốc. 

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Điểm chung của những cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone, iPad và MacBook ở đây là logo quả táo có kích thước lớn trên bảng hiệu. 

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP.HCM, nhiều cửa hàng tương tự cũng đã mọc lên từ vài năm nay.    

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Một cửa hàng có bộ biển hiệu đen trắng, rất giống với một đại lý được uỷ quyền của Apple.

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Logo táo và tên gọi iPhone, iPad xuất hiện dày đặc trên biển quảng cáo. 

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Tấm bảng vuông quen thuộc của những đại lý được Apple uỷ quyền chính thức ở nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, vì là hàng "nhái", nên tấm bản này không hề có dòng chữ "Apple Authorized Reseller" hay "Apple premium reseller" nào.     

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Cửa hàng sử dụng logo của cả ba nền tảng Android, iOS và Windows để quảng cáo việc kinh doanh nhiều mẫu điện thoại. Bên dưới có bảng điện tử để hiện thông tin giảm giá, hoặc lời chào. 

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Dù chỉ có đoạn ngắn, nhưng đường Lê Hồng Phong, quận 10, TP.HCM cũng là nơi tụ họp của hàng chục cửa hàng điện thoại, đa phần kinh doanh iPhone và một số mẫu di động Hàn Quốc ăn khách. 

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Cửa hàng này vừa là "Hệ thống phân phối điện thoại chính hãng", vừa là trung tâm sửa chữa smartphone, nhưng cũng đi kèm logo quả táo của Apple. 

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Cửa hàng này dùng chữ "Apple Care" để quảng cáo các dịch vụ sửa chữa liên quan đến sản phẩm của hãng. 

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Tên sản phẩm và tên thương hiệu đặt ngang hàng, lẫn lộn với nhau (iPhone, iPad, Sony, LG…), trung tâm vẫn là logo quả táo của Apple. 

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Không khó để đếm được hàng trăm biểu tượng quả táo cắn dở trên các biển hiệu dọc đường Lê Hồng Phong. Vài ngày qua, một số cửa hàng kinh doanh điện thoại ở TP.HCM và các tỉnh lân cận nhận được "Thư thông báo và khuyến cáo" từ Công ty Võ Trần (VOTRA) – đại diện pháp lý trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) tại Việt Nam của Apple.

Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Nội dung của văn bản này đề cập đến việc các cửa hàng sử dụng biểu tượng quả táo cắn dở, tên gọi "Apple", "iPhone" và những tên gọi khác như "Apple Store", "App Store", "iPad, "iPod, "MacBook" hiện được bảo hộ tại Việt Nam. VOTRA yêu cầu các cửa hàng thay đổi biển hiệu trong vòng 7 ngày và ngừng kinh doanh sản phẩm nhái Apple. 

Duy Tín

Theo Zing

Related Posts:

  • Samsung Galaxy S8 Plus sẽ được ưu tiên sản xuất hơn Galaxy S8Sự “bùng nổ” của Galaxy S7 Edge là lý do chính khiến Samsung đẩy mạnh sản xuất màn hình uốn cong tinh tế trên dòng Galaxy S. Thống kê cho thấy, người dùng sẵn sàng chi trả giá cao hơn để mua về Galaxy S7 Edge cao cấp thay vì… Read More
  • TV màn hình cong ‘chết sớm’Philips, Panasonic từ bỏ màn hình cong từ năm ngoái, LG và Sony cũng không trình làng thêm model mới nào trong 2017, ngay cả Samsung cũng mất đi sự hào hứng. Xuất hiện từ 2014, nở rộ trong 2015 và sau hai năm, TV màn hình co… Read More
  • Smart TV theo dõi và bán thông tin người dùngHàng triệu chiếc TV tại Mỹ được phát hiện bí mật thu thập dữ liệu khách hàng, bán thông tin nhân khẩu học và thói quen xem cho đối tác. Theo Washington Post, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã kết luận đầu tháng nà… Read More
  • Rộ tin Apple lại tạo cổng kết nối mới cho iPhoneMột số trang công nghệ thế giới đưa tin Apple sẽ tạo cổng kết nối mới cho iPhone thay cho cổng lightning, nhưng nguồn tin xác nhận rằng cổng mới được công ty Mỹ nhắm mục đích khác. Đầu tuần này, một số trang công nghệ lớn, t… Read More
  • LG tung hình ảnh đầu tiên về smartphone G6LG vừa chính thức tung ra hình ảnh về mẫu smartphone cao cấp G6, sắp ra mắt vào cuối tháng 2 này. Hình ảnh ban đầu về mẫu LG G6 vừa được tiết lộ. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH ​Theo Neowin, hình ảnh vừa được tung ra đã xác nh… Read More