Có lời đồn về việc nhiều ngôi sao và công ty quản lý đã phải xuống nước thương lượng hay thậm chí bắt tay với paparazzi – những phóng viên lấy việc săn ảnh và tin tức “hot” của sao làm nguồn sống, để hình tượng gầy dựng trước công chúng không bị lung lay trước những scandal sóng gió.
Khi trở thành người của công chúng, bên cạnh việc tập trung vào đời sống nghệ thuật, ngôi sao và công ty quản lý cũng phải nghĩ tới rất nhiều cách thức để đối phó hiệu quả với giới truyền thông sao cho khi một lời đồn đại, một hình ảnh hay một đoạn video clip bị tung ra cũng không gây ảnh hưởng đến hình ảnh của ngôi sao, đến “túi tiền” của công ty.
Một trong những đối tượng mà các công ty và chính bản thân ngôi sao phải chú ý đến nhất chính là phóng viên săn tin ảnh: paparazzi.
Dispatch
Cái tên “sáng giá” nhất khi nhắc đến công ty tin tức hàng đầu giới giải trí Hàn Quốc chính là Dispatch. Vô số lần khiến các fan Hàn đau tim vỡ mộng vì chuyện hẹn hò, chia tay, những lùm xùm đời tư của thần tượng bị paparazzi khui ra, Dispatch cũng khiến netizen khắp nơi phải phục vì cách họ theo chân và đưa bằng được sự việc ra “ánh sáng”. Dispatch từng tiết lộ với tờ Thời báo Hàn Quốc rằng, nguồn tin chính là yếu tố sống còn của công ty.
Thông thường, Dispatch sẽ nghe ngóng tin tức từ những người thân cận của ngôi sao như quản lý, trợ lý, nhà tạo mẫu, thợ trang điểm, đồng nghiệp và từ chính bản thân ngôi sao đó. Những tin tức này có độ tin cậy gần như tuyệt đối, đôi khi “bí tin”, họ cũng phải tìm hiểu cả tin tức mà những fan hâm mộ lâu năm, luôn theo sát và có hiểu biết lớn về ngôi sao tung ra, tuy rằng những tin thế này có độ xác thực nhỏ hơn rất nhiều.
Dispatch tung ảnh Lee Min Ho và Suzy hẹn hò vào năm 2015, khiến biết bao fan hâm mộ nam của Suzy chỉ còn biết ngậm ngùi chúc phúc.
Sports Seoul
Công ty xuất bản tin tức Sports Seoul là cái tên thứ hai trong danh sách những “thành phần mà sao Hàn nên tránh”. Không có nhiều tai tiếng về việc đeo bám người nổi tiếng, gây nhiễu loạn truyền thông bằng việc cắt ghép tin tức, đánh lạc hướng dư luận như Dispatch, nhưng Sports Seoul cũng tập trung vào việc săn tin từ thị trường giải trí màu mỡ của xứ Hàn.
Năm 2014, Sports Seoul đã để ý tới các cô gái của nhóm nhạc SNSD và tung ra hai tin tức hẹn hò về Tiffany và Hyoyeon, cũng chính là cách đưa tên tuổi Sports Seoul lên sau Dispatch trong lĩnh vực “bám đuôi” ngôi sao này.
Sports Seoul cũng không kém cạnh Dispatch khi “bắt” được chuyện hẹn hò của cặp đôi Nickhun – Tiffany.
Phong Hành
Trác Vỹ – ông chủ của công ty tin tức Phong Hành, tên thật là Hàn Bính Giang, tự nhận mình là “đệ nhất chó săn C-biz” với ngụ ý ông có thể “đánh hơi” được những tin tức gây choáng váng nhất và cũng chuẩn xác nhất tại showbiz Hoa ngữ. Nhiều người quan tâm gọi Phong Hành studio là Dispatch Trung Quốc vì tính tương tự trong hoạt động của hai công ty này.
Sau một vài lần “lỗi hẹn” với người hâm mộ vì chưa cung cấp đủ bằng chứng, Phong Hành quyết tâm lấy lại danh dự trên thị trường bằng những tin tức động trời và hoàn toàn xác thực, điển hình như tin tức gần đây: Bạch Bách Hà có người tình bên ngoài và từ lâu Trần Vũ Phàm cũng đã “ăn nem”.
Sau khi tiếng tăm đã trở lại, Trác Vỹ tự tin tuyên bố sẽ hé lộ bằng được bí mật liên quan đến việc Lộc Hàm đã có vợ và có con.
Phong Hành quả quyết sẽ theo đuổi tin đồn về Lộc Hàm đến cùng.
Triệu Ngũ Nhi
“Trinh thám Triệu Ngũ Nhi” là một thế lực khác bên cạnh Phong Hành trong việc đưa tin đến độc giả về đời sống, chủ yếu là những tin tức tiêu cực, của các ngôi sao giải trí Trung Quốc.
Từng đường đi nước bước của Triệu Ngũ Nhi gần như không có gì khác biệt với Phong Hành, thành công của họ cũng vang dội chẳng kém đối thủ của mình với những tin tức gây chấn động “không có chuyện ngôi sao không làm được, chỉ có chuyện bạn không nghĩ tới”.
Trong khi Phong Hành, hiện nay đã không còn ở vị thế độc tôn khi nhắc đến “săn tin”, đã gặp phải nhiều scandal vì đưa tin chưa đầy đủ, chưa xác thực, thì Triệu Ngũ Nhi nhận được sự tin tưởng lớn hơn hẳn.
Triệu Ngũ Nhi từng khui ra chuyện cặp bồ của vận động viên cầu lông Lâm Đan khi vợ đang mang bầu.
Kiếm ăn từ việc săn đuổi, đeo bám, khai thác đời tư của người nổi tiếng nên mỗi khi nhắc đến các công ty paparazzi trên, dư luận vẫn chia thành hai ngả: có người đồng tình với hành vi “bóc phốt”, khui ra những mặt tối trong đời sống của ngôi sao, cũng có một bộ phận cho rằng hành vi này xâm phạm đạo đức, xâm phạm đời tư trắng trợn của cá nhân. Và câu trả lời chung của tất cả các công ty bên trên đều là “Chúng tôi làm việc tuân thủ pháp luật.”
Chính vì vậy, người đọc cũng nên có lập trường của riêng mình khi đọc những tin tức dạng trên, đó là những tin tức mà các ngôi sao không may bị khui ra, hay là những tin tức có thể khiến tên tuổi của họ trong làng giải trí thay đổi? Bởi không thiếu các trường hợp ngôi sao và paparazzi bắt tay cùng nhau tạo nên những tin tức nhằm nâng tên tuổi, nâng địa vị, nâng thu nhập của cả hai bên. Hãy là độc giả sáng suốt.
Theo NS