Nhằm chấn chỉnh về thời gian hoạt động của ATM theo các quy định pháp lý hiện hành, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu rà soát lại toàn bộ hệ thống ATM.
Thời gian gần đây một số ngân hàng đã thực hiện hạn chế thời gian hoạt động vào ban đêm của ATM được lắp đặt ở các vị trí không bị giới hạn theo giờ mở/đóng cửa (của các toà nhà, trung tâm thương mại,…) gây khó khăn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Nhằm chấn chỉnh về thời gian hoạt động của ATM theo các quy định pháp lý hiện hành, NHNN yêu cầu: các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ rà soát lại toàn bộ hệ thống ATM của mình, đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM theo đúng quy định.
Cụ thể, theo quy định, thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM là 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày/tuần. Đối với máy ATM lắp đặt tại những địa điểm khách hàng chỉ có thể tiếp cận ATM trong những thời gian nhất định thì thời gian phục vụ của ATM tùy thuộc vào địa điểm lắp đặt ATM và phải được niêm yết tại nơi đặt ATM cũng như trên trang thông tin điện tử chính thức của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn rà soát hệ thống ATM của mình, đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM thực hiện theo đúng quy định nêu trên; tiến hành kiểm tra tại chỗ để chấn chỉnh và xử lý vi phạm theo thẩm quyền.
(Theo Infonet)