“Trong lúc thành phố chưa có điều kiện đầu tư thì chúng ta hạn chế để đảm bảo an toàn cho đê điều, còn về lâu dài chúng ta làm hệ thống đường cho xe siêu trường, siêu trọng chạy bình thường”.
Đó là phát biểu của ông Hà Đức Trung, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tại buổi họp giao ban Báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức ngày 9.5.
Ông Hà Đức Trung, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội
Theo ông Trung, trong quá trình kiểm tra, đôn đốc, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Đê điều, Luật Phòng, chống thiên tai, Pháp lệnh khai thác và bảo vệ công trình Thủy lợi (xe quá tải trọng, khai thác cát trái phép…), tình trạng xe quá tải vẫn còn chạy và là vấn đề nhức nhối.
“Thời gian qua, xe quá tải chạy trên đê đã giảm bớt nhưng vẫn còn là vấn đề nhức nhối. Tải trọng cho phép là xe 10 tấn nhưng hiện vẫn còn xe 25-30 tấn chạy trên đê… Các cấp các ngành rất tập trung để xử lý, tuy nhiên việc xử lý không triệt để. Chúng tôi đã xuống tận địa bàn yêu cầu các điểm khai thác cát, lò sản xuất gạch ký cam đoan nhưng chưa đạt được hiệu quả như ý muốn”, ông Trung nói.
Ông Trung cho rằng: Nếu cử hẳn đoàn công an, thanh tra giao thông thành tổ thường xuyên, suốt ngày đêm ở đây sẽ chấm dứt được tình trạng này, nhưng lực lượng công an giao thông, thanh tra giao thông còn nhiều việc phải làm nên để có lực lượng túc trực ở khu vực này là rất khó.
“Về lâu dài quan điểm của ngành Nông nghiệp phát triển nông thôn chúng tôi tư duy thế này, thực tế nhu cầu về giao thông là nhu cầu để phát triển kinh tế, nhu cầu dân sinh. Trong lúc thành phố chưa có điều kiện đầu tư thì chúng ta tìm cách hạn chế để đảm bảo an toàn đê điều, còn về lâu dài chúng ta làm hệ thống đường cho xe siêu trường siêu trọng chạy bình thường… Hướng của thành phố sẽ làm hướng tả hữu sông Hồng thành hai trục giao thông lớn, như vậy sẽ đảm bảo an toàn về phòng chống lũ và xe tải chạy xuyên đê 30-40 tấn có thể chạy bình thường.” ông Trung chia sẻ.
Theo Danviet