Một số hành khách mua vé bay chặng Hà Nội – Điện Biên Phủ tỏ thái độ bức xúc trước cửa làm thủ tục ra máy bay Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, vì bị huỷ chuyến liên tục 2 ngày liền.
Một số hành khách mua vé bay của VASCO (công ty con của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – VNA) bị hủy chuyến liên tục trong 2 ngày 5-6 đã bức xúc thông báo sự việc cho các cơ quan truyền thông.
Một số khách hàng đề nghị trả vé không đi nữa thì được hãng cho biết sẽ làm biên bản cho khách trả vé để hoàn tiền.
Tuy nhiên, do quá bức xúc vì phải chờ đợi 2 ngày liên tục mà vẫn không thể bay, có hành khách yêu cầu hãng phải bồi thường vì đã làm ảnh hưởng đến thời gian, công việc và sức khỏe của họ.
Chị Trần Thị Lan Anh (sống ở Phú Quốc, Kiên Giang) đem 2 con nhỏ (có bé mới 3 tháng tuổi) mua vé đi từ Phú Quốc và đang chờ tại Nội Bài để đi Điện Biên nhưng qua 2 ngày vẫn chưa thể bay.
Gia đình chị đã bay chặng đầu từ Phú Quốc tới Nội Bài, rồi chờ bay từ Nội Bài đi Điện Biên Phủ. Nhưng khi bị huỷ chuyến ngày 5/5, cả 4 người gia đình chị Lan Anh phải thuê nhà trọ ngủ tạm qua đêm. Những tưởng ngày hôm sau sẽ được bay về Điện Biên, ai ngờ lại tiếp tục nhận thông báo huỷ chuyến.
Bức xúc, vợ chồng chị Lan Anh phản ứng thì nhân viên hãng VNA hứa giải quyết cho 3 mẹ con chị bằng chuyến bay kế tiếp còn chồng chị thì đi chuyến ngày hôm sau.
Hành khách bức xúc vì bị VNA thông báo hủy chuyến 2 ngày liên tiếp
Chị Lan Anh chia sẻ: “Chúng tôi là người lớn còn thấy mệt mỏi, huống gì là mấy đứa nhỏ. Thấy chồng tôi làm dữ, họ mới nói trường hợp của tôi có con nhỏ nên bố trí cho 3 mẹ con đi trước, chồng tôi đi sau. Làm sao mà mình tôi có thể lo cho 2 đứa nhỏ cùng một lúc được. Đành tiếp tục chờ chứ biết làm sao. Đi ô tô thì xa quá. Từ hôm qua đến nay gia đình tôi vạ vật ở sân bay để chờ được bay về Điện Biên”.
Trong khi đó, anh Bùi Tiến Thành (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang làm công trình ở Điện Biên, cho biết: “Tôi làm công trình trên Điện Biên, mua vé bay từ mấy hôm trước để ngày 5/5 bay lên đó.
Đến giờ khởi hành (12h15′) thì nhân viên thông báo là chuyến bay bị hoãn đến 16h cùng ngày, rồi lại tiếp tục thông báo với chúng tôi là huỷ chuyến bay sang ngày 6/5 bay lúc 12h15.
Đến ngày 6/5 theo lịch bay, chúng tôi tiếp tục ngồi chờ và nhận được thông báo hoãn chuyến đến 13h30.
Sau đó, chúng tôi hỏi lại thì nhân viên làm thủ tục báo với chúng tôi là tiếp tục huỷ chuyến và chuyển sang bay ngày hôm sau 7/5.
Chúng tôi hỏi vì sao huỷ thì nhân viên chỉ nói là trục trặc kỹ thuật, bất khả kháng. Hàng chục người, trong đó có cả người già và trẻ em vật vờ từ hôm qua tới nay”.
Vé máy bay của hành khách đi Điện Biên liên tục được báo hủy, hoãn
Để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, PV Infonet đã liên lạc với đại diện truyền thông của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và vị đại diện của hãng VNA xác nhận, có vụ việc như vậy xảy ra.
Tuy nhiên, vị này nói: “Vụ việc xảy ra không phải do Vietnam Airlines mà là do một công ty con của VNA (VASCO)”.
Tiếp đó, vị này đề nghị PV liên hệ trực tiếp với truyền thông của VASCO để có câu trả lời chính xác về nguyên nhân sự việc.
PV liên hệ với đại diện của VASCO thì người này cho biết đã giải quyết đền bù cho khách hàng đi bằng phương tiện khác. Nguyên nhân vụ việc thì vị này xin khất sẽ thông tin sau với lý do đang bận họp.
(Theo Infonet)