Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Samsung mong lấy lại niềm tin tại Trung Quốc

Dẫn đầu thị trường năm 2014 với 14% thị phần nhưng hiện tại Samsung chỉ còn 3% thị phần tại quốc gia đông dân nhất thế giới. 

Trong bối cảnh thị trường tại Trung Quốc gặp khó khăn, nơi mà người dùng ngày càng bị thu hút bởi các giải pháp thay thế từ công ty trong nước, Samsung vẫn khẳng định đây là thị trường quan trọng bậc nhất của hãng. "Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để lấy được lòng tin của người tiêu dùng Trung Quốc với các công nghệ và sản phẩm từ Samsung", ông Koh Dong-Jin, Chủ tịch bộ phận di động Samsung chia sẻ tại lễ ra mắt Note 8 ở nước này. 

Theo hãng phân tích Strategy Analytics, thị phần của Samsung tại Trung Quốc đã giảm xuống còn 3% trong năm nay sau thời hoàng kim đứng đỉnh thị trường với 14% năm 2014. "Ngày vinh quang của Samsung ở Trung Quốc gần như đã qua do các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc gia tăng và lòng trung thành của người tiêu dùng với họ", nhà nghiên cứu Kim Jong Ki khẳng định. Có tới 8 nhà sản xuất trong nước bao gồm Huawei, Oppo và Vivo nắm giữ 70% thị phần. Trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua, Huawei còn đánh bại Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới về doanh thu. 

Samsung mong lấy lại niềm tin tại Trung Quốc

Samsung tập trung các sản phẩm cao cấp cho thị trường Trung Quốc. 

Hai năm trở lại đây, Samsung đã giảm 20.000 nhân công tại Trung Quốc và thay người đứng đầu tại đây. Tuy nhiên, thị trường đông dân nhất thế giới là quá lớn để Samsung có thể từ bỏ. Chiến lược mới của hãng sẽ hướng đến tầng lớp người giàu với các sản phẩm cao cấp nhất nhất. Tầng lớp này chiếm khoảng 5% tổng dân số và vẫn còn gấp tới 10 lần dân số Hàn Quốc. 

Nếu muốn cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, Samsung sẽ phải cạnh tranh mạnh với Apple. Nhưng để làm được điều này, các chuyên gia cho rằng hãng phải có chính sách giá cả bao gồm cả giảm giá và trợ giá tốt hơn. Note 8 mới được phát hành tại Trung Quốc hỗ trợ nhiều dịch vụ thanh toán như WeChat Pay và AliPay. Sản phẩm cũng có thể dùng Note 8 để thuê xe đạp từ dịch vụ của Mobike. 

Giá bán của Note 8 mới được công bố tại Trung Quốc là 6.988 nhân dân tệ (1.066 USD) trong khi giá cho iPhone 8 dự kiến là 5.888 nhân dân tệ và iPhone X là 8.388 nhân dân tệ. 

Tuấn Hưng

​Theo VNE

Bài viết liên quan

Related Posts:

  • Microsoft hàn chết linh kiện bên trong Surface StudioỔ cứng của chiếc máy tính all-in-one này có thể nâng cấp mà không cần tháo rời màn hình nhưng RAM, CPU và GPU đã bị hàn cứng với bo mạch chủ.   Surface Studio cho đặt hàng trước từ đầu tháng 11 và tuần qua, những thiết … Read More
  • Moto Z Play – phiên bản giá tốt của Moto ZVẫn có các khả năng nâng cấp phần cứng với phụ kiện Moto Mods nhưng Moto Z Play có giá bán chỉ 9,99 triệu đồng, rẻ hơn so với đàn anh Moto Z.   Moto Z Play vẫn sử dụng tấm nền Amoled kích thước 5,5 inch nhưng độ phân gi… Read More
  • Bộ loa nặng 1,6 tấn giá 12 tỷ tại Hà NộiHệ thống âm thanh đầu bảng của MBL có thiết kế độc đáo gồm bốn khối, kích thước và trọng lượng lớn, đi cùng giá bán rất cao.   MBL là thương hiệu âm thanh hi-end đến từ Đức với trên 30 năm phát triển. Sản phẩm của hãng … Read More
  • Thị trường smartphone tầm trung nóng dần vào cuối nămTrong khi những tên tuổi cũ tiếp tục đẩy mạnh sản phẩm hiện có, nhiều sản phẩm mới cũng đang tiến vào phân khúc 6 triệu với chiến lược riêng. Thị trường cuối năm trăm hoa đua nở Tối 28/11, Vivo bất ngờ có sự kiện hoành tráng… Read More
  • Apple đang là kẻ ‘bám đuôi’Từ một công ty đi đầu về sự sáng tạo, Apple đang tự biến mình thành "kẻ bám đuôi" những hãng điện thoại khác và đây có thể là dấu hiệu cho sự suy tàn sau thời gian dài thành công. Tay bút Chrys Bader của Tech Crunch, ng… Read More