Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Lái xe né BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, tỉnh lộ 35 nát hơn đường làng

Tỉnh lộ 35 đoạn giáp ranh giữa huyện Sóc Sơn và Mê Linh (Hà Nội) bị xuống cấp nghiêm trọng vì hàng nghìn lượt xe tải, xe container né trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài ngày đêm cày xới. Cơ quan chức năng nhiều lần xử lý nhưng hàng ngày các phương tiện vẫn ngang nhiên như đi trên “đường làng”.

 Tỉnh lộ 35 đoạn giáp ranh huyện Sóc Sơn và Mê Linh (Hà Nội) bị cày nát bởi xe né trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài. Clip: Hoàng Thành

Lái xe né BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, tỉnh lộ 35 nát hơn đường làng

Phản ánh đến báo Dân Việt, người dân thị trấn Chi Đông (Mê Linh, Hà Nội) cho biết, nhiều năm gần đây, để trốn thu phí tại trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài, mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe ô tô trọng tải lớn đi vào đường Quang Minh rồi ra tỉnh lộ 35, đoạn qua địa bàn thị trấn Chi Đông khiến đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng, người dân đi lại khó khăn.

Lái xe né BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, tỉnh lộ 35 nát hơn đường làng

Thời gian hoạt động của các xe này vào buổi trưa từ 12-13h30, hoặc sau 10h đêm, thời điểm lực lượng chức năng ít tăng cường quân số tuần tra kiểm soát.

Lái xe né BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, tỉnh lộ 35 nát hơn đường làng

“Con đường này trước đây được trải nhựa đường sạch, đẹp là nơi người dân hàng ngày đi lại với không khí yên bình. Vậy mà, một thời gian bị các xe tải, xe container tàn phá, nát hơn cả đường làng tôi trước đây” – ông Nguyễn Thắng, thị trấn Chi Đông Mê Linh, Hà Nội bày tỏ.

Lái xe né BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, tỉnh lộ 35 nát hơn đường làng

Người dân ở đây cho biết, họ nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương mong xử lý và làm lại đường cho người dân đi lại nhưng nhiều năm nay không được giải quyết. 

Lái xe né BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, tỉnh lộ 35 nát hơn đường làng

Ghi nhận của PV Dân Việt tại tuyến đường trên cho thấy, toàn bộ mặt đường khu vực này đã bị xuống cấp nghiêm trọng, bề mặt nhựa đường đã bị bong tróc, lồi lõm, nhiều đoạn xuất hiện “ổ voi”, “ổ gà“. Mỗi khi các phương tiện đi qua bụi bay mù mịt, xe kêu long sòng sọc.

Lái xe né BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, tỉnh lộ 35 nát hơn đường làng

Mặc dù đường rất nhỏ, chỉ đủ 2 xe tải cỡ 3,5 tấn đi qua nhưng hàng ngày con đường này phải gánh hàng ngàn lượt xe tải trọng lớn, xe container đi qua để né trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài.

Lái xe né BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, tỉnh lộ 35 nát hơn đường làng

Đáng chú ý là đoạn đường này có biển cấm xe tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông. Tuy nhiên, theo người dân địa phương, biển cấm dựng lên nhiều lần bị đẩy đổ, phun sơn xóa mờ trước sự bất lực của các cơ quan địa phương.

Lái xe né BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, tỉnh lộ 35 nát hơn đường làng

Theo tìm hiểu của PV, sở dĩ tuyến đường này trở thành những tuyến đường thuộc “bản đồ máu” của cánh lái xe mỗi khi tránh trạm thu phí bởi vì nó chỉ có 3km nhưng có thể né được 2 trạm thu phí.

Lái xe né BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, tỉnh lộ 35 nát hơn đường làng

Đơn cử, xe ô tô muốn né trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài sẽ đi vào đường trong nội bộ của KCN Quang Minh hoặc đường Quang Minh, rẽ phải ra tỉnh lộ 35 rồi cắt qua QL2 ở ngã 3 Kim Anh (Sóc Sơn). Đây là con đường mà nhiều học sinh, công nhân của KCN Quang Minh qua lại. Do đó, đây chính là lý do tuyến đường này đang ngày đêm bị tra tấn, cày xới nát như hiện nay.

Lái xe né BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, tỉnh lộ 35 nát hơn đường làng

Ông Đặng Văn Minh – Đội trưởng đội Thanh tra Giao thông huyện Mê Linh cho biết, tuyến đường trên đã xuống cấp từ lâu, xe né trạm thu phí thường hoạt động vào các khung giờ vắng bóng lực lượng chức năng.

Lái xe né BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, tỉnh lộ 35 nát hơn đường làng

“Chúng tôi có phối hợp với lực lượng công an tăng cường xử lý phương tiện né trạm thu phí vượt tải trọng quy định. Hiện tình trạng xe qua khu vực này đã giảm rất nhiều” – ông Minh cho hay.

Lái xe né BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, tỉnh lộ 35 nát hơn đường làng

Nói về việc biển cấm ở đây “vô tác dụng”, ông Minh cho biết, hiện biển cấm đã được dựng lại và xử lý bằng cách giao cho chính quyền địa phương quản lý nhằm tránh tình trạng nêu trên.

Lái xe né BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, tỉnh lộ 35 nát hơn đường làng

Đại diện Phòng Quản lý đô thị huyện Mê Linh, ông Lương Toàn Thắng cho biết: Đoạn đường xuống cấp của tỉnh lộ 35 từ ngã 3 Quang Minh đến cầu Thống Nhất có chiều dài khoảng 200m nằm trong khu vực quy hoạch của dự án khu đô thị mới Chi Đông.

Lái xe né BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, tỉnh lộ 35 nát hơn đường làng

“Thời gian gần đây, việc xuống cấp của đoạn đường này được người dân phản ánh nhiều. Huyện đang có hướng giải quyết, chúng tôi sẽ làm việc với đại diện chủ đầu tư dự án khu đô thị nêu trên (hiện đang chậm triển khai) về việc quy hoạch để xử lý” – ông Thắng cho hay.

Theo Danviet

Tin liên quan

Related Posts:

  • TPHCM: Khoảng 57.000 F0 đang điều trị tại nhàThông tin trên được ông Phạm Đức Hải, Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM cho biết tại buổi họp báo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn vào chiều 25/11. Ông Đức Hải nói: “Theo số liệu những ngày gần đây, thành phố… Read More
  • Chờ bứt phá Theo kế hoạch đặt ra, hướng đến chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và mạnh mẽ cơ cấu lại các ngành sản xuất hàng hóa và dịch vụ, cơ cấu lại không gian kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng ở các đô thị lớn, kết nối vùng…là những… Read More
  • Nhiều loại thuốc giúp giảm ca COVID-19 nặng và tử vongNhìn lại đợt dịch lần thứ 4 bùng phát vừa qua tại TPHCM, ông đánh giá thế nào về chiến lược điều trị của chúng ta? Như mọi người đã thấy dịch bệnh mới, luôn có sự thay đổi và biến chủng mới, do đó Bộ Y tế có rất nhiều thay đổ… Read More
  • Ca mắc COVID-19 mới ở Bà Rịa-Vũng Tàu không ngừng tăngBan Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tính từ 18h ngày 24/11 đến 18h ngày 25/11/2021, tỉnh này ghi nhận 658 ca nghi mắc COVID-19 mới, đang chờ Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân. Cụ thể, thành phố Vũng Tà… Read More
  • Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam: Sai phạm, tiêu cực trong đấu thầu có nguyên nhân chủ quan Ngày 25/11, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang vừa có cuộc họp với các sở, ngành liên quan về tình hình thực hiện đấu thầu các dự án đầu tư xây dựng (DA ĐTXD) mua sắm thường xuy… Read More