Có lẽ dường như bến Bạch Đằng như một “nàng tiên” vừa được đánh thức khi khoát lên mình chiếc áo “tàu buýt Sài Gòn”. Điều đó đã làm cho người dân thành phố lẫn du khách quốc tế phấn khởi khi một sản phẩm của ngành giao thông, một dịch vụ của ngành du lịch thành hình.
Bến tàu buýt trên sông Sài Gòn vừa được đưa vào sử dụng, mỗi người khách đến đây, dù cho là du khách quốc tế hay người dân thành phố, hết thảy đều bất ngờ trước sự hiện đại, sang trọng của một công trình nằm ngay cửa ngõ tâm hồn của “hòn ngọc Viễn Đông”.
Trong tà áo dài, công chức trẻ thành phố cũng ra đây cùng chung niềm vui với những con tàu buýt
Hai PCT UBND TPHCM, ông Trần Vĩnh Tuyến (ngoài cùng bên phải) và ông Lê Văn Khoa (ngoài cùng bên trái) tặng hoa cho lãnh đạo bến tàu trong ngày khai trương
Thông tin về những chiếc tàu buýt đi vào hoạt động đã làm cho người dân thật sự háo hức khi trải nghiệm một dịch vụ mới và cảm nhận sự đổi thay của một thành phố hiện đại, năng động, nghĩa tình.
“Bến Bạch Đằng bây giờ thật sự quá đẹp và sang trọng. Qua bao năm rồi, nó vẫn nằm đó, im lìm, tôi thấy hết sức phấn khởi khi bến Bạch Đằng đã thực sự chuyển mình một cách mạnh mẽ. Hôm nay, tôi phải trải nghiệm tuyến tàu buýt này, tôi muốn đi dọc sông Sài Gòn ngắm nhìn bờ sông quận trung tâm này”, ông Nguyễn Lập Thành, một Hoa kiều ở quận 5 chia sẻ.
Bà Đặng Xuyên Ninh (59 tuổi), ngụ quận 10 bày tỏ: “Đi một số nước tôi thấy bờ sông của mình cũng đâu có thua họ, có khi đẹp hơn hẳn. Bến Bạch Đằng bây giờ văn minh, sạch đẹp hơn thể hiện thành phố đang trên đà phát triển”.
Bà Đặng Xuyên Ninh dẫn cháu ra đây tìm hiểu về bến tàu
Nhân viên phòng vé, những con người hiện đại đang tư vấn cho một vị khách cao tuổi, thế hệ của một Sài Gòn cổ kính
“Ngay trung tâm thành phố mà có một bến tàu như vậy không phải nước nào cũng có. Thật tình tôi nghe bến tàu, tôi chỉ nghĩ giống bao bến xe, bến tàu khác, nhưng thực tế ở đây sang trọng”, bà Ninh chia sẻ.
Sống gần bến Bạch Đằng, ông Dương Minh Thông và vợ là bà Trần Thị Ánh Nguyệt cùng ra ga tàu buýt đường sông để tham quan và trải nghiệm dịch vụ và cảm thấy rất thích thú và cho rằng dịch vụ này rất tiện cho người dân thành phố.
Ông Dương Minh Thông và vợ là bà Trần Thị Ánh Nguyệt cùng ra ga tàu buýt đường sông để tìm hiểu thông tin
Việc đưa vào phục vụ bến tàu buýt Bạch Đằng thu hút sự quan tâm của nhiều người, không riêng cho một đối tượng khách hàng nào
Họ tìm hiểu rất kỹ về các tuyến, lịch trình…
Là một người sống 10 năm tại Việt Nam, ngày nào ông Les Palfrey (quốc tịch Úc) cũng ra đây chạy bộ, ông cho rằng bến tàu này không thua gì các bến tàu ở Úc, Thái Lan, Singapore… mà ông đã từng tới.
Ông Les Palfrey (quốc tịch Úc) đang được nhân viên nhà ga hướng dẫn. Ông là người sống ở Việt nam đã 10 năm. Ngày nào ông Les Palfrey cũng ra đây để tập thể dục
Ông chụp lại khá kỹ
Nhiều người dân bằng tuổi với ông Les Palfrey, thuộc thế hệ trước cũng tìm ra đây, chọn một góc để cảm nhận sự đổi thay của thành phố
Tuyến buýt đường sông đầu tiên ở TPHCM có lộ trình dài gần 11 km từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến bến phà Linh Đông (quận Thủ Đức) đi qua các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Bến số 1 Bạch Đằng (quận 1) nằm ngay trước công viên Công trường Mê Linh và bên tuyến đường Tôn Đức Thắng
Bến Bạch Đằng được xây dựng trên nền mặt bằng nhà chờ tàu du lịch hoạt động nhiều năm trước nay đã hoàn thành cầu tàu, thi công các hạng mục còn lại. H13: Điểm đến quan trọng này đã có bãi giữ xe sẵn, bến xe buýt bên cạnh rất thuận tiện
Hình ảnh hiện đại của một thành phố năng động Điểm đến quan trọng này đã có bãi giữ xe sẵn, bến xe buýt bên cạnh rất thuận tiện
Điểm đến quan trọng này đã có bãi giữ xe sẵn, bến xe buýt bên cạnh rất thuận tiện
Theo chiều dài lịch sử, có lúc nơi đây như một “tàn tích”, với nỗ lực hết mình của TPHCM, bến Bạch Đằng đã có một diện mạo mới
Trong mười ngày trải nghiệm dịch vụ miễn phí, người dân thành phố sẽ cảm nhận được sự đổi thay của một thành phố năng động, hiện đại và nghĩa tình, sự tái sinh của một Sài Gòn 300 năm, trên bến dưới thuyền.
Phạm Nguyễn
Theo Dantri