Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục là hoạt động đánh giá và công nhận mức độ đạt tiêu chuẩn chất lượng về mục tiêu, nội dung, chương trình giáo dục. Quá trình kiểm định sẽ giúp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp xem xét lại toàn bộ hoạt động của mình một cách có hệ thống để từ đó điều chỉnh theo một chuẩn mực nhất định.
Giờ thực hành của sinh viên Khoa Điện, Trường đại học Công nghiệp Hà Nội. Ảnh: MINH HÀ
Trong 5 năm gần đây, công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng được ngành giáo dục quan tâm, chú trọng. Điều đó xuất phát từ nhu cầu tất yếu khách quan của công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế – xã hội đất nước và yêu cầu hội nhập quốc tế. Quy trình kiểm định chất lượng giáo dục gồm các bước: Cơ sở giáo dục tự đánh giá; đánh giá ngoài và thẩm định, công nhận hoặc không công nhận cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
Cho đến nay, cả nước có 218 trường đại học và 33 trường cao đẳng đã thành lập tổ chức bảo đảm, kiểm định chất lượng và hoàn thành báo cáo “tự đánh giá”. Trong giai đoạn từ tháng 1 – 2016 đến hết tháng 5-2018, bốn trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Việt Nam đã tiến hành đánh giá ngoài 122 trường đại học, trong đó có 117 trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, gồm 100 trường đại học công lập, 17 trường đại học ngoài công lập. Ngoài ra, có ba trường cao đẳng sư phạm, 10 chương trình đào tạo đã được kiểm định. Đáng chú ý, có sáu trường đại học Việt Nam được hai tổ chức kiểm định quốc tế là Hội đồng cấp cao về đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học Pháp (HCERES) và Mạng lưới bảo đảm chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN-QA) đánh giá và cấp giấy chứng nhận chất lượng; 111 chương trình đào tạo của 23 trường đại học được đánh giá theo tiêu chuẩn khu vực và quốc tế (chương trình đánh giá theo chuẩn của: Ủy ban Bằng kỹ sư Pháp (CTI); Hội đồng Kiểm định kỹ thuật và Công nghệ Mỹ (ABET); Hiệp hội Phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (AACSB), FIBAA Thụy Sĩ)…
Trong quá trình kiểm định sắp tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học mới, gồm 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí. Đây là bộ tiêu chuẩn được xây dựng theo hướng tiếp cận với tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo của AUN-QA.
Có thể nói, kết quả kiểm định đã phản ánh khách quan, cụ thể những điểm mạnh, điểm yếu của giáo dục đại học. Kết quả kiểm định được sử dụng làm căn cứ để xác định chất lượng, vị thế và uy tín, quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của cơ sở giáo dục đại học. Trên cơ sở kiểm định, các cơ quan quản lý có cơ sở khoa học để điều chỉnh, đổi mới cơ chế, chính sách, hỗ trợ đầu tư, giao nhiệm vụ và là căn cứ để nhà nước và xã hội giám sát hoạt động của cơ sở giáo dục đại học. Sau khi kiểm định đã tạo bước chuyển biến tích cực và thay đổi trong nhận thức và hành động đối với các trường đại học. Nhiều trường có những cam kết mạnh mẽ và thực hiện cải tiến chất lượng ngay sau đánh giá. Những kết quả đánh giá chênh lệch giữa báo cáo “tự đánh giá” và “đánh giá ngoài” buộc các trường phải tự điều chỉnh mọi hoạt động trong trường thực chất hơn, các báo cáo thành tích “ảo” đã không còn có giá trị. Các trường được kiểm định đã xây dựng và củng cố ngay hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong khá bài bản. Việc giám sát chất lượng trong các cơ sở giáo dục đại học đã trở nên thường xuyên, mang tính tự giác và tự chủ, đúng với vai trò, vị trí của một trường đại học.
Tuy nhiên, quá trình triển khai bảo đảm, kiểm định chất lượng cho thấy một số vấn đề cụ thể còn tồn tại mà các trường đại học cần tập trung cải thiện chất lượng. Đó là vấn đề về quản trị đại học, tổ chức quản lý và chương trình đào tạo. Bởi có nhiều trường chưa thực hiện việc định kỳ đánh giá chương trình đào tạo và thực hiện cải tiến chất lượng dựa trên kết quả đánh giá. Thực tế tại các trường đã kiểm định cho thấy: Có 15,4% số trường chưa thiết kế chương trình đào tạo đúng theo quy định; 44% chưa thật sự chú trọng về hoạt động đào tạo, phương pháp và quy trình kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học; 55% chưa đáp ứng đủ số lượng giảng viên để thực hiện chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học; tỷ lệ trung bình sinh viên/giảng viên một số ngành đào tạo còn quá cao; 78% chưa đáp ứng tiêu chí yêu cầu về chuyển giao khoa học – công nghệ; 66% chưa đáp ứng yêu cầu của tiêu chí thư viện của trường đại học; 55% chưa có đủ diện tích sử dụng đất theo quy định.
Để công tác bảo đảm, kiểm định, nâng cao chất lượng giáo dục đại học tiếp tục phát huy hiệu quả, trong thời gian tới, cần hoàn thiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Trong đó, cần kịp thời sửa đổi, bổ sung một số văn bản pháp quy về bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục như: Thống nhất tổ chức, hoạt động đánh giá và các thước đo giữa các trung tâm kiểm định; quy định và hướng dẫn xây dựng và vận hành hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong của các cơ sở giáo dục; danh mục các tổ chức kiểm định quốc tế được Việt Nam công nhận. Nghiên cứu xây dựng mô hình hệ thống bảo đảm, kiểm định giáo dục của Việt Nam phù hợp thực tiễn trong nước và quốc tế hơn… Đối với các trung tâm kiểm định cần tổ chức đào tạo, phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ kiểm định viên mang tính chuyên nghiệp; xây dựng cơ sở dữ liệu và kế hoạch sử dụng đội ngũ kiểm định viên một cách hợp lý; mở rộng hợp tác với các mạng lưới bảo đảm và kiểm định chất lượng quốc tế. Đối với các cơ sở giáo dục đại học cần xây dựng tổ chức bảo đảm chất lượng không chỉ ở cấp trường mà còn có cán bộ kiểm định viên ở cấp khoa, phòng, ban. Cần có cơ chế tài chính hợp lý cho các trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục để duy trì hoạt động và phát triển.
Có thể nói, trong 15 năm qua, nhất là trong 5 năm gần đây, một trong những chuyển biến mạnh mẽ, có chiều sâu, thực chất, hiệu quả của giáo dục đại học nước ta là công tác bảo đảm, kiểm định chất lượng được triển khai rộng rãi. So với nhiều nước, hoạt động bảo đảm, kiểm định chất lượng ở Việt Nam là một lĩnh vực hoạt động còn khá mới. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn ngành giáo dục, quyết tâm đổi mới tư duy và hành động đã vượt qua nhiều khó khăn, rào cản để hoàn thiện được khá đầy đủ hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và triển khai kiểm định được khoảng 50% cơ sở giáo dục đại học và nhiều chương trình đào tạo có kết quả đáng tin cậy. Đó là những tiền đề quan trọng cho những bước phát triển mới trong hoạt động bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học nước ta hội nhập quốc tế.
NGND, GS, TSKH
Bành Tiến Long Nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo
Theo nhandan
Tin mới nhất
Cần sớm khắc phục nguy cơ sạt lở ở phía sau Trường Mầm non Chợ Chậu, Lào Cai
21:43:01 19/10/2018
Năm học 2018 - 2019 đã diễn ra từ gần 2 tháng nay, song những ngày giữa tháng 10, việc học tập, vui chơi của các học sinh Trường Mầm non Chợ Chậu, xã Lùng Vai, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai vẫn gặp rất nhiều khó khăn.Bạo lực học đường: Vấn nạn toàn cầu
21:37:40 19/10/2018
Các trường học và chính phủ các nước trên thế giới đang đau đầu vì bạo lực học đường ngày càng nghiêm trọng.Cần sớm giải quyết những bất cập sau sáp nhập các trường học ở Quảng Trị
21:32:13 19/10/2018
Thực hiện chủ trương đổi mới, sắp xếp tổ chức, tinh gọn bộ máy, biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 Khóa XII, sau khi sáp nhập các trường học, tỉnh Quảng Trị đã giảm 75 trườ...Thêm một phương pháp giáo dục sáng tạo tại Việt Nam
21:27:12 19/10/2018
Tổ chức giáo dục Embassy Education vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với mục tiêu ươm mầm và nuôi dưỡng thế hệ trẻ trở thành những đại sứ tương lai, biết gìn giữ giá trị cội nguồn, tự hào về bản sắc Việt trên hành trình khẳng định mình...Cùng “Lan tỏa yêu thương - Giáo dục không bạo lực” với trẻ em
21:23:28 19/10/2018
Ngừng đánh con, Ngừng quát mắng con, Cùng con tìm giải pháp, Con là duy nhất, sao phải so sánh… là những hashtag nổi bật, đồng thời cũng là những thông điệp, giải pháp cụ thể được đưa ra trong chiến dịch “Lan tỏa yêu thương - Giáo dục k...Cà Mau: Khai giảng lớp đào tạo GV dôi dư có nguyện vọng dạy mầm non
21:18:54 19/10/2018
Ngày 19/10, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Cà Mau cùng Trường ĐH Đồng Tháp tổ chức Khai giảng lớp Đại học, Cao đẳng hệ vừa làm, vừa học cho giáo viên mầm non tại tỉnh Cà Mau.Sinh viên ĐH Bách khoa TPHCM phải học từ 6h sáng: Đâu là sự thật?
21:14:49 19/10/2018
Mới đây, trên fanpage của sinh viên ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM) đăng thông tin trường này thay đổi khung giờ giảng dạy từ 6h sáng đến 22h10. Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TPHCM cho biết, khung giờ đặc biệt chỉ dành cho HS Vừa...Báo CAND và Công ty Duy Lợi tặng máy vi tính cho trường học vùng sâu
21:10:17 19/10/2018
Ngày 19-10, Báo CAND phối hợp với Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi và các Mạnh Thường Quân, tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho các Trường THCS Long Đức, Trường Tiểu học Long Đức C (xã Long Đức) và THCS Phú Hữu (xã Phú Hữu), huyện Long...Khởi động ICPC – kỳ thi “ươm mầm” nhiều lãnh đạo, lập trình viên lương “khủng”
21:01:54 19/10/2018
Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế (ICPC) Việt Nam đã bắt đầu khởi động các vòng thi để lựa chọn những đội tuyển xuất sắc tham dự kỳ thi khu vực và thế giới. Nhiều thí sinh từng tham gia ICPC trước đây giờ đã là lãnh đạo công ty công ng...Dongsim ra mắt trường mầm non tiêu chuẩn Hàn Quốc
20:57:44 19/10/2018
Vào ngày 18/10, Công ty Cổ phần giáo dục Dongsim Việt Nam đã chính thức ra mắt thương hiệu Dongsim Kindergarten tại Việt Nam. Dưới cái bắt tay giữa Tập đoàn Egroup và Dongsim Hàn Quốc, việc hiện thực hóa tiêu chuẩn chất lượng trường mầm...ĐH Bách khoa TP.HCM có sai khi quy định học từ 6h sáng?
20:53:30 19/10/2018
Bộ GD&ĐT quy định thời gian hoạt động giảng dạy của trường đại học từ 8h đến 20h. Thế nhưng, tiết một của ĐH Bách khoa TP.HCM bắt đầu từ 6h và kết thúc vào 22h10.Mang phụ huynh làm “bình phong” để lạm thu?
19:40:22 19/10/2018
Không những “vẽ” ra nhiều khoản thu vô lý mà Trường Tiểu học Ba Đình (TP. Thanh Hóa) còn nâng mức thu cao “chót vót” khiến phụ huynh bất bình. Đáng nói, lãnh đạo trường này cho rằng đó là do phụ huynh “tự nguyện”.Ninh Bình: Phạt 30 triệu đồng đối với trường tiểu học để hơn 300 học sinh ngộ độc
19:36:33 19/10/2018
Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 352 học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Ninh Bình phải nhập viện cấp cứu, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Ninh Bình đã xử phạt trường này số tiền 30 triệu đồng.Tặng quà con CNVCLĐ ngành GTVT Hà Giang vượt khó học giỏi
17:43:08 19/10/2018
Vừa qua, Công đoàn Công ty CP công trình Giao thông 2 Hà Nội phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty tổ chức đi thăm, tặng quà cho các cháu con CNVCLĐ tại Công ty CP đường Bộ I Hà Giang thuộc Công đoàn ngành GTVT Hà Giang có hoàn cảnh đặc ...Dành cú đúp huy chương, Nguyễn Phương Thảo được nhận Huân chương Lao động
17:39:57 19/10/2018
Nguyễn Phương Thảo đạt tổng điểm cao nhất cuộc thi Olympic Sinh học 2018 trên tổng số 261 thí sinh và được tôn vinh là người chiến thắng cuộc thi, đồng thời là người có thành tích cao nhất trong đội tuyển Việt Nam từ trước tới nay. Với ...5 năm thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW: Phát huy sự sáng tạo của giáo viên phù hợp xu hướng quốc tế
17:35:12 19/10/2018
Trước khi thực hiện Nghị quyết 29, một số ý kiến cho rằng giáo dục phổ thông của nước ta còn nặng về kiến thức, giáo viên chưa mạnh dạn đổi mới phương pháp, học sinh còn thụ động dẫn tới chưa có một thế hệ công dân năng động mang yếu tố...Trường Cao đẳng GTVT Trung ương 1 khai giảng năm học mới
17:27:47 19/10/2018
Ngày 19/10, Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới (2018-2019) và tuyên dương giáo viên, HSSV có thành tích xuất sắc. Dự lễ có ông Đỗ Năng Khánh, Phó tổng Cục trưởng (Tổng cục GDNN), đại diện B...Sinh viên nên vào học từ mấy giờ?
17:20:15 19/10/2018
Trước quy định bắt đầu giờ học lúc 6 giờ sáng của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm khác nhau về giờ học phù hợp với sinh viên Việt Nam.Bùng nổ bán trú bên ngoài trường: Đủ nỗi lo khi gửi con
15:56:01 19/10/2018
Các cơ sở bán trú vệ tinh là một mô hình hoạt động mới nên dù cấp phép theo dạng trung tâm văn hóa ngoài giờ nhưng cơ quan quản lý cũng không sâu sát được những yêu cầu đối với các cơ sở bán trú này về phòng cháy chữa cháy, an toàn thực...Học văn bằng cách vẽ tranh
15:49:46 19/10/2018
Học sinh tự vẽ tranh, thể hiện khả năng kể truyện và cùng nhau phân tích nội dung, nghệ thuật tác phẩm... là cách truyền đạt mới của thầy Nguyễn Đức Uy, giáo viên Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM) đang áp dụng tại trường.Cha mẹ dạy gì cho con?: Bài học từ việc chơi thể thao
15:45:32 19/10/2018
Vai trò của gia đình - đặc biệt là cha mẹ - có ảnh hưởng rất lớn đến việc hình thành nhân cách và định hướng phát triển lâu dài cho con ngay từ khi còn nhỏ.Cô giáo Mỹ được khen ngợi vì dùng ảnh chế để chấm điểm
13:59:35 19/10/2018
Sự sáng tạo của Ainee Fatima khiến mối quan hệ cô trò trở nên gần gũi hơn.Ninh Bình: Vụ hàng trăm học sinh ngộ độc: Trường chưa thể nấu ăn bán trú trở lại
13:24:40 19/10/2018
Sau vụ ngộ độc thức ăn khiến hàng trăm học sinh phải nhập viện, đến nay trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (thành phố Ninh Bình) vẫn chưa thể tổ chức ăn bán trú trở lại. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ vi...3 nhược điểm lớn của các trường đại học qua kiểm định chất lượng
11:07:20 19/10/2018
Đó là các nhược điểm: Chương trình đào tạo, Nghiên cứu khoa học, ứng dụng, phát triển & chuyển giao công nghệ và Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên.Long An: Hơn 200 giáo viên bị nợ lương đã được trả
10:43:49 19/10/2018
Sau gần 2 tháng giáo viên bị nợ lương vì vượt biên chế, UBND huyện Đức Hòa (Long An) cho biết đã chi trả toàn bộ lương cho hơn 200 giáo viên. Phòng Nội vụ huyện Đức Hòa cũng đã điều chỉnh lại biên chế cho các giáo viên vượt biên chế tại...Bạn đọc viết: Con học lớp 6, không cho con học thêm liệu có yên tâm?
10:37:35 19/10/2018
Con trai tôi đang học lớp 6, có rất nhiều bài vở. Tôi chưa cho con đi học thêm nên con có 2 ngày nghỉ cuối tuần, con dành thời gian tự học ở nhà và tham gia vui chơi cùng các bạn trong khu tập thể. Tôi đắn đo rất nhiều, khi hỏi chuyện m...Kinh nghiệm quốc tế phát triển mạng lưới các nhà khoa học nữ
09:18:44 19/10/2018
Tại Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học nữ khu vực châu Á – Thái Bình dương lần thứ 8 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Nữ Trí thức Việt Nam phối hợp tổ chức đang diễn ra tại Hà Nội, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm phát ...Lùm xùm 'Tiếng Anh liên kết': Tiền chiết khấu được chi như thế nào?
09:08:00 19/10/2018
Theo đề án liên kết dạy học ngoại ngữ, liệt kê khá cụ thể mức chi 80% trên tổng tiền thu của học sinh, trong khi khoản 20% chiết khấu cho nhà trường lại chỉ ghi một cách chung chung. Trong khi đó việc phối hợp triển khai giữa nhà trường...Một nửa số trường học thế giới thiếu trang thiết bị vệ sinh
07:44:00 19/10/2018
Nhà vệ sinh không đạt chuẩn, thiếu nước sạch và bồn rửa tay khiến trẻ đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe, ảnh hưởng xấu đến việc học.Mẹo hữu ích trong giao tiếp tiếng Anh
07:40:54 19/10/2018
Khi lắng nghe người kia nói, bạn có thể chọn từng từ hoặc câu cảm thán thích hợp như "Wow!", "That's great!".Để nhà vệ sinh trường học bẩn, trách nhiệm đầu tiên là hiệu trưởng
07:37:13 19/10/2018
Mỗi ngày hiệu trưởng cần dành thời gian kiểm tra nhà vệ sinh, nhắc nhở việc giữ gìn, khen chê kịp thời.Thêm chương trình lớp 10, đề thi môn văn nên thế nào?
21:57:49 18/10/2018
Theo lộ trình, đề thi của kỳ thi THPT quốc gia năm nay có thêm nội dung chương trình lớp 10. Cùng với chủ trương của Bộ GD-ĐT thay đổi mục đích kỳ thi từ '2 trong 1' hướng đến chú trọng để xét tốt nghiệp và đang chuẩn bị công bố đề thi ...Cha mẹ dạy gì cho con?: Những giá trị làm người
21:52:50 18/10/2018
Những bài học làm người từ cha mẹ đã giúp cho nhiều thế hệ trưởng thành và còn nguyên giá trị trong mọi thời đại, xã hội.Hiệu quả từ đổi mới sinh hoạt chuyên môn
21:39:18 18/10/2018
Hằng năm, trên cơ sở những hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ trọng tâm năm học, Sở GD&ĐT Hưng Yên đã có những chỉ đạo cụ thể cho các nhà trường để nâng cao chất lượng GD, nhất là công tác đổi mới sinh hoạt chuyên môn.Sinh viên xuất sắc nhận học bổng 'Thắp sáng tương lai'
21:34:14 18/10/2018
Tối 18.10, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc và Tổ chức Kế toán kiểm toán Deloitte Việt Nam trao học bổng 'Thắp sáng tương lai' năm 2018.Toyota trao 115 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam
21:08:39 18/10/2018
Ngày 18/10, tại Vĩnh Phúc, Bộ GD&ĐT phối hợp với Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức Lễ trao Học bổng Toyota 2018. Đây là chương trình được TMV triển khai thường niên nhằm góp phần khuyến khích và nâng cao tiunh thần học tập của ...Talkshow “Du học Mỹ: còn gì hay, ngoài việc làm tại Mỹ”.
18:27:35 18/10/2018
Ngày 13/10 vừa qua, Viện Đào Tạo Quốc Tế IEI –Đại Học Quốc Gia TP.HCM đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Du học Mỹ: Còn gì hay, ngoài việc làm tại Mỹ”.Học tin học excel: Định dạng dữ liệu theo điều kiện
18:22:59 18/10/2018
Video hướng dẫn cách xây dựng các điều kiện định dạng cho bảng tính trong excel.Trường ĐH Hà Nội: 100% sinh viên tốt nghiệp ngành tiếng Nhật đều có việc làm
18:18:55 18/10/2018
Thông tin trên được đưa ra tại Lễ kỷ niệm 45 năm giảng dạy tiếng Nhật và 25 năm thành lập khoa tiếng Nhật của trường ĐH Hà Nội được tổ chức sáng nay ngày 18/10.Một tập đoàn sở hữu 4 trường đại học?
18:13:13 18/10/2018
Mới đây, đại diện Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng lên tiếng xác nhận đã đồng ý mua lại cổ phần của Trường ĐH Hoa Sen nhưng vẫn đang trong quá trình đàm phán số lượng cổ phần. Nếu mua đủ số cổ phần cần thiết (51% trở lên) thì tập đoàn này...Câu chuyện giáo dục: Khi người thầy dạy học như cái máy
18:10:14 18/10/2018
Máy móc, công thức, rập khuôn, ngại thay đổi, động não... là thực tế hiện nay của không ít giáo viên. Công việc dạy học cần những phá cách, sáng tạo, thay đổi nhất nhiều người thầy lại cuộn mình trong "chiếc vỏ an toàn".Cùng ‘vỗ béo’ lợn đất giúp bạn nghèo vượt khó
16:38:29 18/10/2018
Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, những năm qua, phong trào “Lợn đất gây quỹ tình thương Chữ thập đỏ giúp bạn nghèo vượt khó” của các Chi hội CTĐ trường học đã được nhân rộng tại huyện Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên), góp phần hỗ trợ các em học sinh...5 năm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục mầm non - Bài 1: Bước chuyển mình quan trọng
16:33:14 18/10/2018
Sau 5 năm triển khai Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, giáo dục mầm non đã phát triển nhanh chóng cả về quy mô, số lượng và chất lượng, nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức.