Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

BMW chuẩn bị mua lại nhà máy của Honda?

Cuối tháng 2 vừa qua, Honda đã xác nhận nhà máy Swindon sẽ ngừng sản xuất ôtô vào năm 2021. Katsushi Inoue, Giám đốc điều hành các hoạt động vùng tại châu Âu đã bày tỏ rằng quyết định này được đưa ra sau khi hãng xe Nhật đã cân nhắc rất kỹ.

Dù dư luận tại Anh Quốc đang rất quan tâm đến Brexit và ngành công nghiệp ôtô nhưng về lâu dài, Honda vẫn sẽ phải hợp lý hóa toàn bộ các hoạt động. Trong khi đó, nhà máy tại Swindon xuất ra khoảng 150.000 ôtô hàng năm trong số tổng cộng 5,3 chiếc trên toàn cầu.

Quá trình tái cấu trúc này sẽ khiến việc sản xuất mẫu Honda Civic hatchback phải chuyển sang Bắc Mỹ. Mặt khác, mẫu Civic sedan cũng sẽ ngừng lắp ráp ở Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2021. Nhà máy tại đây chỉ có sản lượng 38.000 chiếc mỗi năm, quá ít để cân bằng với chi phí bỏ ra để duy trì.

BMW chuẩn bị mua lại nhà máy của Honda? - ảnh 1Honda Civic hatchback sẽ chuyển sang sản xuất tại Bắc Mỹ.

Gần đây, nhiều thông tin đã tiết lộ rằng BMW rất quan tâm đến nhà máy tại Swindon ở Anh. Nếu mua lại, hãng xe Đức có thể sản xuất ôtô ngay ở Anh, nhưng đồng thời họ sẽ gặp phải vấn đề xuất khẩu vì cảng ở thành phố Portsmouth cách xa khoảng 137 km.

Tờ The Guardian trích dẫn "một nguồn tin am hiểu" về vấn đề này, cho biết "có một số sự quan tâm tại một số thời điểm" dành cho nhà máy Swindon. Truyền thông Anh và báo chí châu Âu đặt mẫu BMW X1 trở thành tâm điểm của sự chú ý trong thỏa thuận mua lại (nếu xảy ra). Đây là mẫu crossover hạng sang cỡ nhỏ chia sẻ nhiều chi tiết khung gầm với MINI Countryman.

Mặt khác, "công đoàn Unite của Anh và chính phủ đang tập trung các nỗ lực vận động hành lang vào việc thuyết phục Honda thay đổi quyết định của mình". Khi được hỏi về dự định mua lại nhà máy, một người phát ngôn của BM đã trả lời: "Hiện tại, chúng tôi không có kế hoạch cho các địa điểm nhà máy bổ sung tại Anh Quốc."

Việc rời khỏi EU mà không đạt được thỏa thuận nào sẽ là một thảm họa dành cho ngành công nghiệp ôtô của Anh; tuy nhiên, BMW vẫn còn khá nhiều thời gian để quyết định cho đến năm 2021, và Honda cũng vậy.

Đại lý 'thổi' giá xe máy, Honda Việt Nam không liên quan?

Việc các Head Honda luôn "thổi" giá bán xe máy lên cao đã gây nhiều nhiều "nhức nhối" cho khách khách hàng tại Việt Nam, đặc biệt trong thời điểm cận Tết. Tuy nhiên, nhà sản xuất Honda Việt Nam cho rằng hãng và đại lý là hai thực thể độc lập và hãng không kiểm soát được vấn đề chênh giá.

Theo Autoevolution

Related Posts:

  • 97% khách hàng hài lòng khi lái thử ô tô điện VinFastĐiểm cộng: Thiết kế đẹp, công nghệ thông minh, chi phí hợp lý, thân thiện môi trường Theo nhiều kết quả khảo sát xã hội học trong suốt 10 năm qua, môi trường là mối quan tâm hàng đầu của người dân Việt Nam. Sự ra đời của ô tô… Read More
  • Lý do xe máy điện VinFast 'được lòng' chị em phụ nữKiểu dáng hiện đại, trải nghiệm êm ái Các mẫu xe máy điện của VinFast ngày càng ghi điểm với phái đẹp nhờ thiết kế hiện đại và tinh tế, đậm “chất Ý”. Mỗi mẫu xe thể hiện nét tính cách riêng của phụ nữ: Evo200 trẻ trung, năng … Read More
  • Xe máy tay ga loạn giá ở nhiều đại lýThông thường, sau dịp Tết Nguyên đán, hầu hết xe máy tay ga tại Việt Nam sẽ giảm giá, nhằm kích cầu doanh số. Tuy nhiên, qua khảo sát, một số đại lý đang "bơi ngược dòng", giá tăng cao ngất ngưởng. Nguyên nhân hiện tượng trên… Read More
  • Loạt xe thể thao phổ biến tại Mỹ năm 2023BMW Z4 2023 Toyota và BMW đã cùng nhau chế tạo Z4 2023 và Toyota Supra thế hệ thứ năm. Đáng chú ý, mẫu xe đến từ thương hiệu Đức đã trải qua một số thay đổi về mặt thẩm mỹ bao gồm tinh chỉnh lưới tản nhiệt hình "quả th… Read More
  • Audi triệu hồi xe hiệu suất cao tại Việt NamCụ thể hơn, trong quá trình nghiên cứu, hãng xe Đức đã phát hiện ra trên một số xe Audi TT với túi khí TAKATA trên vô lăng lái được sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể, có thể bộ phận bơm khí bị hư hại nếu túi khí người lá… Read More