Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Căn cứ nào cho lộ trình cấm xe máy ở Hà Nội?

Có mặt tại buổi tọa đàm "Hạn chế xe máy Hà Nội, giải pháp nào?" do Báo Tiền Phong tổ chức sáng nay (4/4), ông Ngô Anh Tú - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Sở GTVT Hà Nội đã cung cấp nhiều thông tin, đặc biệt là căn cứ để đưa ra và thực hiện đề án cấm xe máy ở Hà Nội vào năm 2030.

Về câu hỏi: "Hiện nay, căn cứ nào để đưa ra lộ trình chung, riêng cấm xe máy?", ông Ngô Anh Tú, người chỉ đạo của đơn vị được giao xây dựng và đưa ra lộ trình thực hiện cấm xe máy, đã trả lời:

"Căn cứ về mặt pháp lý, đó là Nghị quyết 16/2008 của Chính phủ, Nghị quyết 04/2017 của thành phố Hà Nội, và Quyết định 519 ngày 31/3/2016 của Chính phủ quy định về hạn chế xe máy đi vào trung tâm và việc lập đề án xe máy, đây là 1 nhiệm vụ trong 4, 5 nhiệm vụ Nghị quyết đưa ra, phù hợp quan điểm của Chính phủ".

Căn cứ nào cho lộ trình cấm xe máy ở Hà Nội - ảnh 1Ông Ngô Anh Tú - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Sở GTVT Hà Nội.

Trước câu hỏi của ông Thân Văn Thanh - Nguyên Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia - về việc tại sao chọn 2 tuyến phố Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương để thí điểm cấm xe máy? ông Ngô Anh Tú đã cảm ơn và cho biết đây là "ý kiến rất quý báu", đồng thời, ông trả lời: "Đây là đối tượng đang trong quá trình nghiên cứu. Trong việc xây dựng, nghiên cứu sẽ tiếp thu, báo cáo và có những điều chỉnh thực sự hợp lý.

"Để đề án thành công, phải trải qua đánh giá thí điểm, rút kinh nghiệm để có giải pháp hữu ích nhất để người dân có cách thức di chuyển phù hợp nhất. Phải mất 2, 3 năm tiến hành trước, sau đó Hội đồng nhân dân TP thông qua thì Sở GTVT mới triển khai", ông Tú nói thêm.

Cũng theo ông Ngô Anh Tú, lộ trình cấm xe máy đến năm 2030 đã được xác định trong Nghị quyết 04. Mục tiêu, yêu cầu đầy đủ cũng có trong Quyết định 519 của Chính phủ. Thành phố Hà Nội đang tập trung cao độ, các chỉ tiêu đáp ứng được, hoàn toàn có thể triển khai được.

"Qua nghiên cứu, thời gian triển khai không đến 11 năm, theo kinh nghiệm của thế giới, quyết tâm của lãnh đạo chính quyền, đến 2030 có thể triển khai được", vị đại diện Sở GTVT Hà Nội bày tỏ quan điểm.

Related Posts:

  • Loạt bán tải chạy điện đáng mong đợiCanoo Pickup Dự kiến được bán ​​vào năm 2024, chiếc xe bán tải mang thương hiệu Canoo có trụ sở tại bang California, Mỹ chắc chắn sẽ gây ấn tượng với nhiều khách hàng. Nhà sản xuất tuyên bố rằng mẫu xe của họ sẽ trình … Read More
  • Qua đường bất cẩn, người đàn ông bị ô tô húc văng Xe máy loạng choạng do bạt văng từ xe tải TPO - Tấm bạt lớn từ xe tải văng vào xe máy phía sau khiến hai người loạng choạng, va phải xe bồn, ngã xuống đường. Vụ việc xảy ra vào ngày 3/11 trên một cao tốc tại thủ đô Kua… Read More
  • Khách hàng Việt hào hứng với Toyota Raize tại đại lýTheo khảo sát phóng viên, từ ngày 27/11 Toyota Raize đã có mặt dần tại hệ thống đại lý của Toyota. Lễ ra mắt chính thức và tổ chức lái thử sẽ được tổ chức vào ngày 4/12. Có thể thấy trong thời gian này, khách hàng Việt rất nó… Read More
  • Porsche triệu hồi xe điện Taycan do lỗi lỏng đai ốcPorsche vừa thông báo triệu hồi mẫu xe Taycan tại Mỹ, vấn đề nằm ở các đai ốc kết nối vít riêng lẻ ở tay đòn điều khiển phía trên ở trục sau có thể đã không được siết chặt theo đúng thông số kỹ thuật. Lỗi này có thể gây ra vi… Read More
  • Rinh xe Toyota cuối năm – Nhận ngay ưu đãi khủngKhách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ khi mua xe Vios từ ngày 1/12 đến ngày 31/12/2021 sẽ nhận được gói hỗ trợ lệ phí trước bạ 20 triệu đồng đối với tất cả các phiên bản. Đồng thời, Công ty Tài Chính Toyota Việt Nam (TF… Read More