Tuy vậy, qua giám sát, đoàn nhận thấy VIDIFI lưa trữ dư liệu chưa đúng quy định, như: Thiếu dữ liệu về video cabin từ ngày 20/11/2017 - 9/11/2018 (354 ngày); Nhà đầu tư cũng chưa thực hiện công bố thông tin tại trạm theo quy định;
Đáng chú ý, có tình trạng phương tiện cố tình di chuyển nối đuôi nhau để trốn phí; Vẫn còn tình trạng lỗi vé không đọc được phải mở thủ công...
Do đó, đoàn kiểm tra yêu cầu VIDIFI khẩn trương khắc phục các thiếu sót trên.
Đây là trạm thu phí thứ 4 trên cả nước được công bố kết quả giám sát, sau các trạm thu phí: Dầu Giây, Ninh Lộc, Cầu Bến Thủy. Các trạm thu phí đều chấp hành đúng quy định, số doanh thu phù hợp với báo cáo đình kỳ gửi Bộ GTVT.
Được biết, trạm thu phí QL5 từng bị một số tài xế tập trung phản đối, sử dụng tiền lẻ trả tiền phí, do cho rằng họ không đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như phải trả phí để thu hồi vốn đầu tư tuyến cao tốc này. Sau đó, nhà đầu tư đã phải giảm phí qua trạm.