Hơn 13 năm có mặt và phát triển tại thị trường Việt Nam, Porsche vẫn luôn duy trì triết lý và giá trị đặc trưng giúp hình thành nên thương hiệu đó là những chiếc xe thể thao đẳng cấp và chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm.
Thương hiệu xe Đức Porsche đặt chân đến Việt Nam vào năm 2007với showroom đầu tiên đặt tại TP.HCM. Ở thời điểm ban đầu tại một thị trường hoàn toàn mới với Porsche, doanh số bán hàng cũng khá khiêm tốn với chỉ chưa đầy 10 xe. Năm 2015 là năm đầu tiên hãng bán được hơn 200 chiếc. Những năm sau đó, doanh số không ngừng tăng trưởng tích cực và đạt trung bình 300-400 xe/năm.
![]() |
Dải sản phẩm của Porsche với hàng loạt mẫu xe thể thao trứ danh |
Porsche hiện mang đến thị trường Việt Nam những dòng xe đậm chất thể thao bao gồm:dòng xe huyền thoại 911, bộ đôi xe thể thao động cơ đặt giữa 718 Boxster và 718 Cayman, dòng xe saloon Panamera, dòng xe SUV Cayenne, dòng xe compact SUV Macan.
“Ngôi sao” mới xuất hiện trong dải sản phẩm của Porsche dành cho các khách hàng Việt là mẫu xe chạy hoàn toàn điện Taycan với quãng đường di chuyển ấn tượng 460 km trong một lần sạc. Đây là mẫu xe đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ và nhanh nhạy của Porsche Việt Nam khi quyết tâm đưa ra thị trường mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, phù hợp với định hướng chiến lược nhưng vẫn đảm bảo những đặc trưng thể thao đầy kiêu hãnh của hãng.
![]() |
Thương hiệu xe Đức tiên phong đưa mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng điện Porsche Taycan về Việt Nam. |
Hơn 13 năm phát triển và đang khẳng định vị thế là thương hiệu xe thể thao cao cấp thành công nhất tại thị trường Việt Nam, hẳn Porsche phải có bí quyết riêng để đưa những chiếc xe Porsche đến gần hơn với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông Andreas Klingler – Tổng giám đốc Porsche Việt Nam thì con số không phải là quan trọng nhất mà thay vào đó là việc duy trì giá trị thương hiệu của Porsche.
Hai giá trị đặc trưng giúp hình thành nên thương hiệu Porsche đó chính là những chiếc xe thể thao đẳng cấp và dịch vụ hậu mãi xứng tầm với thương hiệu. Porsche Việt Nam cũng không tách rời giá trị cốt lõi đó mà luôn duy trì, gìn giữ, phát huy và đưa Porsche trở thành một trong những chuẩn mực của ngành ô tô tại Việt Nam.
Những chiếc xe thể thao đẳng cấp, độc nhất vô nhị
Nhắc đến bất cứ một mẫu xe nào của Porsche, khách hàng đều cảm nhận rõ được sự đẳng cấp, sang trọng cùng những cảm xúc đầy phấn khích.Mỗi chiếc xe của Porsche luôn được nghiên cứu rất kỹ tại các nhà máy của hãng tại Đức trước khi được ra mắt.
![]() |
911 – Dòng xe biểu tượng của Porsche |
Những kỹ sư của hãng luôn dành hết kinh nghiệm và thời gian của mình để cho ra đời những chiếc xe hoàn hảo nhất. Do đó mỗi chiếc xe luôn chất đầy cảm xúc, những giá trị cốt lõi từ sức mạnh lẫn ngoại hình đặc trưng của thương hiệu xuyên suốt chiều dài lịch sử.
Tính cá nhân hoá cũng được hãng xe Đức chú trọng khi cho phép người mua tham gia vào quá trình thiết kế để tạo ra một chiếc xe theo ý thích của mình. Tại Việt Nam, nhiều khách hàng sẵn sàng chờ đợi nhiều tháng trời để sở hữu chiếc xe trong mơ của mình.
Khả năng cá nhân hoá không giới hạn là một trong những yếu tố then chốt làm nên sự khác biệt của Porsche, tuỳ theo yêu cầu và sở thích của từng khách hàng mà mỗi chiếc xe là một cá thể độc nhất với hàng loạt tuỳ chọn màu sơn ngoại thất đa dạng, từ những màu sắc tiêu chuẩn, màu ánh kim, màu đặc biệt cho đến những lựa chọn “color-to-sample”.
Dịch vụ xứng tầm với thương hiệu
Bên cạnh những chiếc xe thể thao hấp dẫn, dịch vụ hoàn hảo cũng chính là giá trị được Porsche Việt Nam luôn thực thi. Với Porsche, khách hàng chỉ quay lại khi họ hài lòng với dịch vụ hậu mãi. Chiếc xe đầu tiên có thể được bán nhờ vào nhân viên kinh doanh nhưng chiếc xe kế tiếp được bán chắc chắn nhờ vào dịch vụ hậu mãi. Nên ở Porsche, dịch vụ hậu mãi đóng vai trò vô cùng quan trọng.
![]() |
Đội ngũ chuyên viên kỹ thuật chuyên nghiệp mang lại sự yên tâm cho khách hàng. |
Porsche tại Việt Nam hiện phát triển mạnh mẽ với hai trung tâm chiến lược, quy mô lớn tại Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Bên cạnh đó, Porsche Studio – điểm đến mang đậm phong cách sống, nhằm mở rộng sự hiện diện của thương hiệu tại các khu vực trung tâm đô thị, cũng đã chính thức có mặt tại Hà Nội từ đầu năm 2021.
Đăc biệt, trung tâm Porsche Sài Gòn mới với quy mô lớn và hiện đại bậc nhất tại Việt Nam vừa đi vào hoạt động, bao gồm showroom trưng bày lên đến 20 mẫu xe, văn phòng làm việc, xưởng sửa chữa thân vỏ và xưởng kỹ thuật công nghệ cao, trung tâm đào tạo nhân viên, bãi đỗ xe quy mô lớn ở cả tầng hầm và tầng trên cao của tòa nhà. Đặc biệt, nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, trung tâm Porsche còn đáp ứng hoàn hảo cơ sở vật chất kỹ thuật cho các dòng xe thuần điện, khởi đầu với Porsche Taycan.
![]() |
Trung tâm Porsche Sài Gòn mới với cơ sở vật chất hiện đại, nâng cao trải nghiệm của khách hàng |
Cho đến thời điểm hiện tại, đây là dự án phức hợp đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam nhận chứng nhận tiêu chuẩn LEED Gold.
Cùng với hệ thống trung tâm trưng bày, xưởng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, Porsche Việt Nam cũng đầu tư mạnh mẽ vào con người. Ở Porsche, con người là chìa khoá. Các nhân viên của hãng được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, giàu kỹ năng và kinh nghiệm. Những nhân viên tuyệt vời này sẽ mang sang phẩm đến với khách hàng và làm hài lòng ngay cả những thượng đế khó tính nhất.
![]() |
Porsche khẳng định chỗ đứng vững chắc sau chặng đường hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam |
Không dành cho số đông, Porsche chỉ thuộc về những người am hiểu xe sâu sắc, đủ trải nghiệm về tốc độ và có phong cách sang trọng riêng biệt mới có thể yêu và sở hữu. Tình yêu đó là một sự cam kết lâu dài với một cảm xúc khác biệt từ Porsche, một thương hiệu được khai sinh từ đường đua với những mẫu xe mang về chiến thắng vang dội trong lịch sử.